Website Thị trấn Thanh Chương - Huyện Thanh Chương - Tỉnh Nghệ An

https://thitran.thanhchuong.nghean.gov.vn


UBND THỊ TRẤN TỪNG BƯỚC NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TẠI BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa UBND thị trấn

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa UBND thị trấn

Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính trên địa bàn thị trấn đạt kết quả tốt, tạo được niềm tin của doanh nghiệp và người dân, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để đạt được kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa tại UBND thị trấn (Bộ phận một cửa).
A2
Người dân đến liên hệ làm TTHC chính tại Bộ phận một cửa UBND thị trấn
Từ đầu năm 2022 đến nay, Bộ phận một cửa tại UBND thị trấn đã tiếp nhận, giải quyết trên 1.000 hồ sơ TTHC, các TTHC được thực hiện đều đặn các ngày trong tuần và cơ bản đều được giải quyết đúng quy trình, bảo đảm tiến độ và thời gian quy định, đáp ứng sự hài lòng của tổ chức, cá nhân trên địa bàn, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ, hạn chế tối đa hồ sơ chậm trễ và tồn đọng, đồng thời làm thay đổi nhận thức, lề lối làm việc của các cán bộ, công chức khi được giao nhiệm vụ.
A3
Người dân nộp hồ sơ TTHC tại Bộ phận một cửa UBND thị trấn
Để bộ phận một cửa ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động, Thường trực UBND thị trấn đã thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, đánh giá hiệu quả công tác của Bộ phận một cửa, lắp đặt camera giám sát, ban hành các quyết định kiện toàn Bộ phận một cửa, ban hành quy chế, quy định, phân công chức năng nhiệm vụ rõ ràng, quy định rõ trách nhiệm của từng cán bộ, công chức nếu để sai, chậm trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC cho người dân. Các TTHC và mức phí, lệ phí được công bố, niêm yết đúng theo đúng quy định. Đồng thời thường xuyên cử cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao nghiệp vụ, tinh thần, trách nhiệm trong việc xử lý các tình huống khi công dân, doanh nghiệp liên hệ làm việc. Bên cạnh đó UBND thị trấn cũng quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ để tạo điều kiện cho cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
A4
Người dân nộp hồ sơ TTHC tại Bộ phận một cửa UBND thị trấn
Mặc dù vậy, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn nhiều tồn tại hạn chế cần khắc phục như: Một số hồ sơ hành chính của nhân dân vẫn chưa được giải quyết kịp thời còn để nhân dân đi lại nhiều lần. Việc tiếp nhận hồ sơ ở một số lĩnh vực vẫn chưa có phiếu hẹn và hướng dẫn cụ thể cho nhân dân khi đến liên hệ giải quyết. Việc ghi chép thông tin của công dân đến giải quyết TTHC thực hiện chưa đầy đủ đảm bảo theo từng lĩnh vực, nhóm lĩnh vực.
A5
Người dân nộp hồ sơ TTHC tại Bộ phận một cửa UBND thị trấn
Trong thời gian tới, để khắc phục những hạn chế, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, đóng góp vào việc cải cách TTHC, tạo môi trường thuận lợi trong đầu tư kinh doanh, củng cố niềm tin của người dân vào Đảng bộ, chính quyền tại địa phương. UBND thị trấn sẽ tiếp tục đào tạo trình độ, năng lực sử dụng công nghệ thông tin của các cán bộ, công chức. Chỉ đạo thực hiện tốt việc cung cấp, giải quyết hồ sơ TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc, tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng, giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận này, hướng tới phong cách làm việc chuyên nghiệp, thái độ tiếp dân đúng mực, nhiệt tình giải quyết công việc với trách nhiệm cao tạo được sự tin tưởng và gần gũi với nhân dân. Trong việc tiếp nhận, xử lý và trả kết quả TTHC yêu cầu cán bộ, công đều phải thực hiện tại Bộ phận một cửa, có phiếu hẹn, phiếu hướng dẫn và trả kết quả đúng thời gian, không để nhân dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần. Hàng tháng đều có đánh giá kết quả của cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.
A8
Cán bộ, công chức tại Bộ phận một cửa UBND thị trấn tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho Nhân dân
Tin tưởng rằng, với sự vào lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự nỗ lực, cố gắng của các cán bộ, công chức, trong thời gian tới công tác cải cách hành chính nói chung và hoạt động Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa tại UBND thị trấn sẽ có nhiều điểm nhấn tích cực, là tiền đề vững chắc để tạo bước đột phá trong quản lý và hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp góp phần xây dựng chính quyền thị trấn trở thành chính quyền điện tử, chính quyền số trong thời gian sớm nhất./.

Tác giả bài viết: Đăng Tuấn

Nguồn tin: thitranthanhchuong.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây